Đối với rất nhiều người chủ doanh nghiệp, “làm thương hiệu” được coi là một nghề tương đối mơ hồ.

Nhưng ở một góc nào đó thì xây dựng thương hiệu cũng giống nghề marketing. Thay vì bạn làm cho bạn thì bạn làm cho người khác.

1.    Thiết kế Website

Website chính là bộ mặt của cả công ty. Dù bạn có khai thác khách hàng trên các kênh khác thì bạn cũng phải có một website. Và đặc biệt nếu công ty bạn muốn lớn mạnh thì website phải càng chuyên nghiệp.  Nếu thương hiệu của bạn  là một ngôi nhà, thì website chính là cửa chính.

2.    Sáng tạo nội dung

Nội dung có thể là trên blogs, videos, bài posts, ebooks, emagazine,.. và vô vàn các kênh khác. Nội dung có thể là nhiều thứ chỉ cần người đọc cảm thấy thích thú.

Điều mà bạn cần phải để ý tới: thể hiện được tính cách, cung cấp giá trị, và giúp tăng niềm tin của khách hàng vào thương hiệu của bạn.

  1. Các kênh mạng xã hội – phát triển.

Có rất nhiều kênh truyền thông mà bạn có thể dùng để áp dụng để phát triển thương hiệu của mình. Bạn có thể tận dụng các kênh Marketing mạng xã hội để tạo được các cuộc đối thoại hai chiều với khách hàng một cách dễ dàng.

Bạn có thể kết nối với họ, phản hồi,  trả lời các câu hỏi, đưa ra giải pháp giúp họ giải quyết các vấn đề nhưng quan trọng nhất vẫn phải  cho họ biết giá trị thương hiệu của bạn là gì.

Hãy tận dụng cơ hội này để bạn tương tác trực tiếp với khách hàng, và tạo dựng thương hiệu của bạn trong suy nghĩ của họ. Hãy tạo những ấn tượng tốt từ ban đầu để  khách hàng mãi nhớ về bạn.

Không có một quy trình nào là cụ thể cho bất kì một nhãn hàng nào. Bởi vì bạn không thể chỉ dựa vào một quy trình bởi xây dựng thương hiệu là một quá trình dài để build brand của chính bạn.

 

//proagency.vn/wp-content/uploads/2018/03/footer_logo.png